Chiêm ngưỡng xe Toyota Corolla Altis độ kiểu xe đua tại Việt Nam

Một chiếc Toyota Corolla Altis thế hệ cũ ở Bình Dương nâng cấp theo phong cách xe thể thao đường phố, khá nổi bật khi lăn bánh trên đường.

Hiếm thấy chiếc Toyota Corolla Altis nào tại Việt Nam được "cá nhân hóa" theo phong cách thể thao. Được nhiều người xem là "xe doanh nhân" trong phân khúc sedan hạng C với thiết kế thanh lịch đặc trưng nên rất ít chủ nhân thay đổi ngoại hình xe. Trong phân khúc này, thông thường các dòng xe Mazda3, Kia K3/Cerato hay Honda Civic được cá nhân hóa nhiều hơn.

Toyota Corolla Altis độ kiểu xe đua đường phố tại Việt Nam - ảnh 1

Toyota Corolla Altis phong cách khác lạ với nhiều phụ kiện thể thao

Chủ xe Toyota Corolla Altis tại Bình Dương đã quyết định chơi trội khi độ lại dàn ngoài chiếc xe theo phong cách thể thao hầm hố. Chiếc xe được thay đổi màu ngoại thất sang màu xanh dương trẻ trung hơn, đi kèm là bộ bodykit thể thao phần nào thay đổi phong cách tổng thể.

Để hoàn thiện phong cách xe thể thao, chiếc xe cũng được hạ gầm thấp hơn, một số chi tiết được phối màu carbon hoặc sơn đen như nắp capo, gương chiếu hậu, logo thương hiệu Toyota, các tay nắm mở cửa.

Toyota Corolla Altis độ kiểu xe đua đường phố tại Việt Nam - ảnh 2

Xe được gắn bodykit, hạ gầm, thay mâm thể thao

Ngoài ra, chiếc xe còn được thay bộ mâm 16 inch nguyên bản bằng bộ mâm độ 5 chấu đơn có kích thước 18 inch theo phong cách xe thể thao đường phố, sử dụng những con ốc sơn màu đỏ.. Phía sau cốp xe gắn một chiếc cánh gió cũng được sơn màu carbon.

Điểm đặc biệt khác trên chiếc xe này là hệ thống giá đỡ hành lý được lắp trên nóc. Thông thường những mẫu xe sedan sẽ không trang bị chi tiết này mà chỉ được lắp trên những mẫu SUV. Tuy vậy, bộ giá đỡ này giúp hoàn thiện phong cách riêng của chiếc xe và ý thích của chủ nhân. Ngoài ra, việc chở thêm hành lý cũng sẽ dễ dàng hơn trong trường hợp cốp xe đã kín.

Toyota Corolla Altis độ kiểu xe đua đường phố tại Việt Nam - ảnh 3

Các phụ kiện cá nhân hóa giúp chiếc xe trẻ trung hơn

Toyota Corolla Altis thế hệ cũ có 2 lựa chọn động cơ tại Việt Nam. Đầu tiên là loại 2ZR-FE – 1.798 cc, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép VVT-i kép cho công suất tối đa 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm ở 4.000 vòng/phút.

Cao cấp hơn là động cơ 3ZR-FE – 1.987 cc, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i cho công suất tối đa 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 187 Nm ở 3.600 vòng/phút. Các phiên bản Toyota Corolla Altis 2018 trở đi đã có thêm chế độ lái Sport, cho phép động cơ tùy chỉnh độ nhạy bướm ga nhạy hơn, từ đó mang đến nhiều “độ bốc” hơn đến người lái.

(Nguồn Thanhnien)

xe mới về