Hyundai Elantra được người dùng chọn vì đủ nhu cầu, động cơ mạnh

Với mức giá chưa tới 800 triệu đồng, Hyundai Elantra 2023 đem tới cho người dùng trải nghiệm cầm lái thú vị và phấn khích, cùng với đó là diện mạo thể thao, năng động.

SUV đang là xu hướng nổi trội của thị trường ô tô nhưng sedan truyền thống chưa bao giờ là hết "đất diễn". Đối với nhiều người, sedan vẫn đại diện cho nét đẹp thanh lịch của doanh nhân.

Ở phân hạng phổ thông, các mẫu sedan hạng C được khách Việt quan tâm nhờ mức giá dễ tiếp cận, không gian rộng rãi đủ phục vụ gia đình cùng loạt trang bị tiện nghi đầy đủ. Trong đó, Honda Civic thường được đánh giá cao nhờ cảm giác lái tốt nhưng sự xuất hiện của Hyundai Elantra 2023 đã đem tới thêm một lựa chọn cho người mê lái, đặc biệt khi sự lựa chọn này lại có giá hấp dẫn hơn.

Bỏ qua Civic và Altis, người dùng chọn Elantra vì đủ nhu cầu, động cơ mạnh - 1

Hyundai Elantra phiên bản N-Line với diện mạo ấn tượng (Ảnh: Lâm Chan).

Đó cũng chính là lý do anh Nguyễn Thanh Tuấn (35 tuổi, Hà Nội) quyết định đến với Hyundai Elantra 2023, cụ thể là phiên bản N-Line hiệu suất cao có giá 799 triệu đồng.

- Chào anh Tuấn! Trước khi quyết định mua Hyundai Elantra anh có cân nhắc dòng xe nào khác hay không?

Trước đây mình từng sử dụng một chiếc Kia Morning đời 2015. Mấy năm gần đây kinh doanh được nên mình nhắm lên đời một chiếc xe nào đó thuộc cỡ C cho rộng rãi.

Lúc đầu người nhà mình cũng bảo mua SUV để mùa mưa đi lại cho tự tin nhưng tính mình thì vẫn thích dáng sedan hơn, giá cũng rẻ hơn SUV. Phân khúc cỡ C thì cũng có nhiều sự lựa chọn, thích lái thì Honda Civic, ăn chắc mặc bền thì Toyota Corolla Altis nhưng cuối cùng mình lại chọn Hyundai Elantra bởi ở bản mới có nhiều cái mình ưng quá.

Hyundai Elantra cũng đang là mẫu xe có giá trần thấp nhất phân khúc nữa. Bản cao nhất có 799 triệu đồng, thấp hơn cũng phải 60 - 70 triệu so với các mẫu xe khác, phù hợp với ngân sách của mình.

- Hyundai Elantra thu hút anh ở những điểm gì?

Đời mới của Elantra mình thấy bắt mắt hơn hẳn. Trong phân khúc sedan hạng C thì mình thấy Honda Civic và Hyundai Elantra đang là đẹp nhất. Bản thể thao N-Line của Elantra lại có nhiều chi tiết khác biệt với bản thường như hốc gió cản trước, mâm 18 inch hay ống xả kép thành ra chạy xe thấy "oách" hẳn (cười).

Bỏ qua Civic và Altis, người dùng chọn Elantra vì đủ nhu cầu, động cơ mạnh - 2

Bản N-Line sở hữu đường nét thể thao, tạo khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc (Ảnh: Lâm Chan).

Nội thất bên trong cũng rất khỏe, bản N-Line có ghế ngồi kiểu xe đua có độ ôm lưng khá tốt. Trang bị tiện nghi đầy đủ, xe Hàn mà. Về tính năng an toàn thì mình thấy đủ dùng, nhiều người cho rằng Elantra mới nên có gói công nghệ SmartSense giống mấy sản phẩm khác của Hyundai nhưng với mình thì đây không phải là vấn đề gì quá lớn.

Mình chủ yếu chạy xe trong đô thị, ít khi cần đi xa thành ra nhiều tính năng an toàn quá không dùng lại phí. Còn nếu hãng cho thêm gói SmartSense đó vào thì giá của Elantra không thể dưới 800 triệu đồng được, lúc đấy chưa chắc mình đã dám "tất tay" mua bản cao nhất.

Cuối cùng, mình mua bản N-Line vì phiên bản này có động cơ mạnh nhất phân khúc sedan hạng C nếu xét về mặt thông số. Do cũng không phải là người mới làm quen với ô tô nên mình cũng muốn tìm kiếm một mẫu xe nào có cảm giác lái thú vị một chút.

- Sau thời gian trải nghiệm, anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Hyundai Elantra?

Lúc mới bước vào xe mình thấy rất bất ngờ vì ghế ngồi thấp tụt xuống mặt đường, cảm giác rất thể thao. Phiên bản N-Line mình mua là bản duy nhất được trang bị động cơ tăng áp, dung tích 1.6L với công suất đâu đó hơn 200 mã lực nên cảm giác đạp ga rất đã và bốc.

Bỏ qua Civic và Altis, người dùng chọn Elantra vì đủ nhu cầu, động cơ mạnh - 3

Elantra N-Line mang đến cảm xúc thể thao nhờ động cơ mạnh mẽ hàng đầu phân khúc (Ảnh: Lâm Chan).

Vô lăng của xe khá thật tay, có độ xiết tốt chứ không có cảm giác "èo uột" như những mẫu xe Hàn ngày xưa. Bản N-Line còn có treo liên kết đa điểm sau nên cảm giác đánh lái chính xác mà chắc xe lắm.

Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp của xe hoạt động rất hiệu quả. Mỗi lần cần tăng tốc, số nhảy mấy bước liền mà vẫn mượt mà, không hề giật hay trễ. Xe cũng có lẫy chuyển số nên trải nghiệm chủ động dồn số để tăng lực kéo khá thú vị.

Phản hồi chân ga của xe cũng khá nhạy, điều chỉnh tùy theo chế độ lái. Ở chế độ Eco trong phố mình thấy đi khá nhàn, hành trình chân ga vừa phải, không quá ngắn cũng không dài. Còn ở chế độ Sport thì nhạy hẳn, cảm giác đạp rất thể thao.

Nhìn chung mình thấy rằng Hyundai Elantra N-Line rất đáng trải nghiệm, đặc biệt là đối với những người mê lái.

- Đâu là những điểm anh hài lòng và chưa hài lòng ở Hyundai Elantra?

Điểm hài lòng nhất đối với mình chắc chắn là khả năng vận hành cùng cảm giác lái của xe. Thứ hai là hàng ghế sau có không gian ngồi rộng rãi, thoải mái hơn hàng sau của Honda Civic mình từng ngồi thử.

Bỏ qua Civic và Altis, người dùng chọn Elantra vì đủ nhu cầu, động cơ mạnh - 4

Bộ ghế thể thao trên Hyundai Elantra N-Line (Ảnh: Lâm Chan).

Còn điểm mình chưa hài lòng là bộ mâm. La-zăng của xe tuy có cỡ 18 inch nhưng thiết kế lại không hợp gu mình. Trong tương lai mình có thể khắc phục bằng việc thay thế loại nào đó trông thể thao hơn.

- Cám ơn những chia sẻ của anh! Chúc anh có thật nhiều trải nghiệm thú vị bên Hyundai Elantra!

(Nguồn dantri)

xe mới về