So sánh trang bị của Toyoya Innova Cross và Hyundai Custin

Innova Cross và Custin là 2 mẫu MPV mới ra mắt vào cuối năm 2023. Với mức giá tương đương nhau cho phiên bản cao nhất, đây sẽ là lựa chọn không dễ dàng cho khách hàng để tìm cho mình một mẫu xe ưng ý.

Nếu như Custin là miếng ghép của Hyundai vào phân khúc MPV tầm trung còn đang bỏ ngỏ trong dải sản phẩm của mình, thì Innova Cross là sản phẩm tái định vị cái tên Innova tại Việt Nam của Toyota. Sự thật thú vị là dù cùng tên, nhưng Toyota Việt Nam đang bán 2 chiếc xe có tên Innova có kết cấu khác nhau. Chiếc Innova truyền thống có cấu hình chassis rời, định vị phong cách MPV cổ điển thì chiếc Innova Cross thiết kế mang phong cách SUV nhưng lại là sản phẩm cấu hình Unibody.

Hyundai Custin
Hyundai Custin
Hyundai Custin

Quay trở lại với Innova Cross, là nhân vật chính trong bài so sánh này. Đây là chiếc xe được phát triển trên nền tảng TNGA, platform toàn cầu của Toyota cũng giống như Custin được phát triển trên nền tảng N3, platform toàn cầu của Hyundai Motor. Như vậy có thể nói về kết cấu xuất xứ sản phẩm, người tiêu dùng Việt đang được hưởng lợi trên 2 nền tàng toàn cầu của 2 hãng xe, do đó không cần phải lo lắng như đối với 1 số sản phẩm dựa trên nền tảng DNGA, vốn dĩ là của Daihatsu và được gắn logo Toyota như Veloz, Raize đang gặp lùm xùm gần đây.

Với 2 phiên bản cao nhất là Custin 2.0 Turbo và Innova Cross Hybrid với giá bán chênh lệch 9 triệu đồng, ta hãy xem 2 chiếc xe có gì hơn kém nhau.

Thiết kế: Innova Cross hầm hố, Custin mạnh mẽ thể thao

Cả 2 chiếc MPV đều sở hữu thiết kế tân thời hiện nay của 2 hãng, tuy nhiên được mang hình thức khác nhau. Innova với hậu tố Cross tạo hình chiếc xe khỏe khoắn, mang hơi hướng SUV như chiếc Rav4. Tuy nhiên điểm yếu cố hữu của xe MPV với phần mũi xe ngắn tạo nên cái nhìn chưa thật sự trường xe đối với Innova Cross.

Lựa chọn MPV tầm trung: Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin?
Lựa chọn MPV tầm trung: Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin?
Bên ttrong Hyundai Custin
Bên ttrong Hyundai Custin

Hyundai Custin ngược lại sở hữu phần đầu xe ấn tượng với lưới hình lục giác lớn, được bao quanh bởi hai thanh ngang mạ crôm. Cụm định vị LED được thiết kế theo phong tản nhiệt cách “Parametric Hidden Lights” quen thuộc trên những mẫu gần đây của Hyundai như Tucson, Creta với các đường nét sắc sảo và tinh tế.

Cả 2 xe đều sử dụng đèn chiếu sáng full LED, lazang 18 inches.

Về tổng thể, Innova Cross mang thiết kế hơi có chút gượng ép khi phải cân bằng giữa 2 yếu tố SUV và MPV, còn với Custin do được định hình sẵn là chiếc MPV nên các nhà thiết kế đã thỏa mái phóng bút các đường nét để đem đến 1 mẫu xe mạnh mẽ nhưng vẫn thanh thoát.

Kích thước: Custin vượt trội Innova Cross

Nếu như thiết kế của 2 xe có thể tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, thì kích thước là lợi thế tuyệt đối của Custin với Innova Cross

Kích thước

Hyundai Custin Cao Cấp

Toyota Innova Cross HEV

Dài x Rộng x Cao (mm)

4.950 x 1.850 x 1.725

4.755 x 1.850 x 1.790

Chiều dài cơ sở (mm)

3.055

2.850

Khoảng sáng gầm xe (mm)

170

167

Dễ dàng nhận thấy, Custin dài hơn Innova Cross 195mm về tổng thể, và 205mm về chiều dài cơ sở. Đây có thể nói là lợi thế tuyệt đối của Custin so với đối thủ để đem đến cho hành khách trên xe không gian thỏa mái và dễ chịu. Lợi thế khoảng sáng gầm của Custin nhỉnh hơn 3mm trong trường hợp này cũng không có gì khác biệt

Trang bị: Hyundai Custin nhỉnh hơn Innova Cross, điểm nhấn ở cửa lùa điện

Điểm nhấn nổi bật trên Custin là trang bị cửa lùa dạng điện tự động, đây là điểm mà Innova Cross hoàn toàn thất thế. Với cửa lùa, hành khách có thể dễ dàng lên xuống trong không gian hẹp, đồng thời giảm bớt nguy cơ gây tai nạn với người đi xe máy xe đạp xung quanh so với cách mở cửa thông thường. Cửa lùa điện trên Custin có thể mở ở trong hoặc ở ngoài cánh cửa, trên chìa khóa hoặc ở vị trí lái xe. Cửa chỉnh điện nên xe cũng có thể di chuyển tốc độ chậm mà vẫn đóng cửa được, hết sức tiện lợi. Đây là trang bị mà nhiều mẫu xe đắt tiền hơn không có. Còn với Innova Cross, cách mở cửa thông thường được xem như là điểm thua kém nhất so với đối thủ.

Lựa chọn MPV tầm trung: Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin?
 
 Toyota Innova Cross
Toyota Innova Cross

Còn so sánh các trang bị khác, có thể xem như 2 mẫu xe tương đồng với nhau: màn hình giải trí cỡ lớn, ghế chỉnh điện, điều hòa tự động, phanh tay điện tử,…Cả 2 xe cũng được trang bị hàng ghế thứ 2 độc lập chỉnh điện, tuy nhiên ghế của Innova Cross chỉ được chỉnh điện 4 hướng, còn Custin lên đến 10 hướng cùng khả năng ngả 135 độ thư giãn cho người ngồi.

Bên cạnh đó, Custin cũng nhỉnh hơn Innova Cross 1 chút ở một số trang bị như gạt mưa tự động, nhớ ghế, rèm che nắng phía sau hay sạc không dây. Custin cũng nhỉnh hơn ở làm mát/sưởi ấm hàng ghế trước/sau hay cốp điện thông minh.

Ngoài ra, dung tích khoang hành lý 261L của Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp có thể mở rộng lên 707L khi gập hàng ghế thứ 3, và lên đến 1.223L khi gập 2 hàng ghế sau. Dung tích khoang hành lý trên Innova Cross HEV chỉ mở rộng tối đa 991L.

Hệ thống an toàn: Cả 2 tương đương với Hyundai SmartSense và Toyota Safety Sense 3.0

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị hệ thống an toàn chủ động mới nhất của mình, nên về khía cạnh này cả 2 mẫu xe đều không thua kém nhau. Tuy nhiên, Custin cũng nhỉnh hơn 1 chút với hệ thống phòng tránh va chạm điểm mù hệ thống cảnh báo mất tập trung.

Hệ thống dẫn động: Custin mạnh mẽ, Innova Cross Hybrid nhẹ nhàng

Toyota Innova Cross HEV trang bị động cơ Hybrid với động cơ xăng 2.0L 150 mã lực/188Nm kết hợp cùng mô tơ điện 111 mã lực. Kết hợp cùng hộp số e-CVT hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, và có 3 chế độ lái Power, Eco, Normal.

Lựa chọn MPV tầm trung: Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin?
Lựa chọn MPV tầm trung: Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin?
Khoang
Lựa chọn MPV tầm trung: Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin?
 
Tiện nghi bên trong Innova Cross
Tiện nghi bên trong Innova Cross

Trong khi đó, Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp trang bị động cơ 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 236 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp với 4 chế độ lái Eco, Comfort, Sport, Smart.

Lựa chọn nền tảng động lực nào, đó là sở thích của bạn

Lựa chọn Innova Cross hay Custin?

Với giá bán 990 triệu đồng, Toyota Innova Cross Hybrid sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những gia đình tìm kiếm một chiếc xe với cái tên truyền thống và vận hành êm ái. Trong khi đó, với 9 triệu nhỉnh hơn, Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp sẽ là lựa chọn với những gia đình đề cao một dòng xe rộng rãi, sức mạnh động cơ dồi dào, sở hữu nhiều tiện ích đáng giá, trong đó đặc biệt là cửa trượt dạng điện hết sức tiện dụng.

Kết thúc 2023, 2 chiếc xe cũng đã kịp ghi nhận doanh số riêng cho mình. Custin đạt con số 1.662 xe, trong đó tháng 12 ghi dấu ấn với 809 xe, vượt qua cả KIA Carnival. Trong khi đó, thiệt thòi hơn 1 chút khi mở bán muộn hơn 1 tháng, Innova Cross chỉ có 529 xe đến tay khách hàng, trong tháng 12 con số là 224. Như vậy, có lẽ Innova Cross cần phải nỗ lực rất nhiều để có thể lấy lại vị thế cho cái tên Innova vốn độc bá phân khúc MPV tầm trung ở Việt Nam từ trước. Sân chơi MPV này có lẽ Custin sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2024.

(Nguồn https://tuoitrethudo.com.vn/lua-chon-mpv-tam-trung-toyota-innova-cross-hay-hyundai-custin-243251.html)

xe mới về